วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2560

อ.โสมทัต เขมจารี ลองของเกจิดัง เมืองกรุงเก่า

ลองของ!!!

หากเอ่ยชื่อ 3 พระเกจิรูปสำคัญแห่งยุคของพระนครศรีอยุธยา สหธรรมมิกกัน ใกล้ชิดกัน นั่นคือ หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา และหลวงปู่ทิม วัดพระขาว



มีเรื่องเล่ากันมาถึงการลองวิชาจาก 3 พระเกจิ ครั้งหนึ่งหลวงพ่อเมี้ยนได้รับกิจนิมนต์ ท่านไปก่อนเวลา ก็ต้องไปรอหลวงพ่อมี ที่วัดมารวิชัย ครั้งนั้นอาจารย์ฆราวาสชื่อดังท่านหนึ่งอยู่อำเภอเสนา และเป็นอาจารย์สักยันต์ชื่อดัง แก่กล้าอาคม มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ไม่เคยไหว้พระสงฆ์รูปใด

กราบไหว้แต่หลวงพ่อมี รูปเดียว เพราะเคยทดสอบความขลังของหลวงพ่อมี มาแล้ว ท่านชอบลองของ ลองวิชา เป็นชีวิตจิตใจ

อาจารย์ท่านนี้ คือ อ.โสมทัต เขมจารี




ระหว่างที่รอหลวงพ่อมี อ.โสมทัต ก็เดินมาหาหลวงพ่อเมี้ยน แล้วพูดว่า เค้าว่าหลวงพ่อเมี้ยนเก่งใช่ไหม ผมอยากจะลองสักหน่อย เมื่อได้ยินอย่างนั้น หลวงพ่อเมี้ยนล้วงไปในย่าม หยิบพระ ของท่าน แล้วส่งให้ อาจารย์ฆราวาสคนนั้น ก็เดินจากไป

อีก 2 วันถัดมา อ.โสมทัต เดินทางไปหาหลวงพ่อเมี้ยนที่วัดโพธิ์ฯ ขึ้นไปกราบขอขมา บอกว่า หลวงพ่อเก่งสมคำล่ำลือ แล้วเล่าให้ฟังว่า ให้ลูกศิษย์เอาพระ ที่หลวงพ่อเมี้ยน ไปลองยิง ลูกศิษย์กลับมาบอกว่า ยิงไม่ออกสักนัด

ครั้งหนึ่ง อ.โสมทัต เคยนิมนต์หลวงพ่อมี หลวงพ่อเมี้ยน และหลวงปู่ทิม ไปฉันท์อาหารที่บ้าน พอประเคนของหมดแล้ว ก็สั่งให้ทุกคนออกจากบ้านไปให้หมด เหลือเพียง 3 รูป





แล้วก็ปล่อยเสือพยนต์ออกมา หลวงปู่ทิม ก็หันไปหาหลวงพ่อเมี้ยน หลวงพ่อเมี้ยน ก็พลันใช้น้ำมนต์มาปะพรมไปที่เสือพยนต์ เสือเหล่านั้นก็หายไปหมด ท่านจึงศรัทธา หลวงพ่อมี หลวงพ่อเมี้ยน หลวงปู่ทิมมาก ท่านจะเชิญมาทำบุญสำนัก ไหว้ครูทุกปี


นอกจากนี้อ.โสมทัต ยังเคยลองของเป็นประจำ มีครั้งหนึ่งท่าน ลองของ หลวงพ่อมี เคยเสกกรวดร้อน ลองของใส่หลวงพ่อมี แต่หลวงพ่อมี ท่านก็สามารถแก้กลับได้

อ.โสมทัต ท่านเคยบวช อยู่ที่วัดมารวิชัย (วัดเดียวกับ หลวงพ่อมี ) เพราะบ้านเดิม อยู่เสนา แต่ตอนหลัง ท่านร้อนวิชา จึงสึกออกมาเป็นฆราวาส




ท่านได้เรียาวิชามาในสาย หลวงปู่เทพารามทุ่ง หลวงพ่อเขียน วัดบ้านพร้าวนอก พระครูสิงหล   และท่านยังมีโอกาศไปเรียนพระเวทย์กับฤาษี ยังถ้ำเขาวัวเเดง ที่ประเทศลาว ฤาษีตนนี้ชื่อ บรมครูเขมเวทย์โกษาจารเถรเจ้า ( ท่านได้นำครูฤาษี ท่านนี้ มาสร้างเป็นวัตถุมงคล รุ่น 1 ของท่าน จนเกิดประสบการณ์มากมาย สร้างราวปี 2500 ต้นๆ )

รวมไปถึง หลวงตาเถร พระอาจารย์องค์นี้ญาณสูงมาก อ.โสมทัต ไปพบท่านที่เชิงดอยสุเทพ

ตอนไปกราบพระธาตุดอยสุเทพ ขากลับพบหลวงตาเถรนั่งอยู่เชิงดอย หลังจากนั้นท่านเดินทางมานมัสการรอยพระพุทธบาทที่สระบุรีกลับมาเห็นหลวงตาปักกรดอยู่ที่เชิงเขาอีก จึงรู้ว่าได้พบพระอริยเจ้าผู้ทรงอภิญญาแล้ว จึงขอฝากตัวเป็นศิษย์ ตั้งแต่นั้นมา

6 ความคิดเห็น:

  1. ถึงพ่อโสมทัต​ จะดุมากไปสักหน่อย​ แต่ถึงเวลาลูกศิษย์​เดือนร้อนทีไรท่านก็ช่วยทุกครั้ง

    ตอบลบ
  2. แล้วสามารถเจออ.โสมทัตได้ที่ไดค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ท่านเสียไปนานแล้วครับยังคงแต่ประวัติท่าน และ ลูกท่าน

      ลบ
  3. ใด้ฟังเรื่องราวท่านอาจารย์โสมทัตก็รู้ว่าท่านคือผู้ที่มีความสามารถในไสยเวทย์ที่แก่กล้ามากแบะเป็นผู้มีคัณธรรมประจำใจช่วยเหลือผู้เดือดร้อนทุกๆคนท่านใด้สร้างบารมีทานอันยิ่งใหญ่มากตัวข้าพเจ้าขอวิงวอนท่านโปรดช่วยเมตาให้ความมั่งมีศรีสุขแก่ข้าพเจ้าบ้างด้วยสาธุครับท่านขอให้รำรวยมีสุขทุกๆ่ท่านครับ

    ตอบลบ
  4. ขอแก่ประวัติพ่อโสมทัต หน่อยนะคับ ถ้าเขาวัวแดง อยู่ประเทศ​นี้เละคับ อยู่ที่จังหวัดอยู่ชัยภูมิ​ พ่อโสมทัต​ไปเรียนกับหลวงปู่แดง ส่วนประเทศ​ลาวถ้าภูเขาควาย ไปเรียนกับบรมครู​เถรเจ้าเขมเวทย์​โก​ษ​า​จาร
    ส่วนพระครู​สิงหล ท่านเรียนตอนเด็ก ก่อนจะมาเจอแม่ประกอบ ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเรียนต่อจาก หลวงปู่เทียนวัดโบสถ์​นะคับ ประวัต​ิพ่อเล่าให้ฝัง

    ตอบลบ